Pháp sư tịnh không là ai

  -  

*
Pháp Sư Tịnh Không là bạn thông thuộc nhiều Kinc điển Ðại Thừa và những cỗ luận của rất nhiều tông phái Phật giáo (PG) cũng giống như triết lý của Ðạo Khổng, Ðạo Lão, Ðạo Gia Tô, Ðạo Hồi cùng các Tôn giáo khác. Pháp sư Tịnh Không được coi là người có công phục hưng Tông Tịnh Ðộ trong hiện đại, Ngài vẫn cống hiến cả cuộc sống bản thân mang lại vấn đề phân tích, thực hành thực tế với lan truyền pháp môn Tịnh Ðộ, là 1 trong những pháp môn nhưng Ngài đạt được những chiến thắng lớn số 1.

Bạn đang xem: Pháp sư tịnh không là ai

Pháp Sư Tịnh Không vẫn chú trọng tới các nguyên lý của Ðại Thừa PG như giải trừ mê tín, tà loài kiến, giúp mọi fan tách biệt rõ yêu cầu với trái, đúng với không đúng với giải quyết và xử lý hoàn hảo nhất gần như vụ việc. Trong nỗ lực tiến hành quá trình này Ngài cung cấp Thành lập và hoạt động rộng năm mươi Trung Tâm Tịnh Ðộ Học cùng Hội Phật Ðà bên trên khắp thế giới, bao gồm rất nhiều trung trung khu cùng hiệp hội cộng đồng sinh hoạt Ðài Loan, Hồng Kông, Singapore, Mã Lai, Bắc Mỹ, Úc, Tây Ban Nha và Anh quốc. Suốt mấy thập niên qua, Ngài đã chũm vấn mang đến vô vàn tổ chức triển khai PG với xã hội.

Trích Pháp Sư Tịnh Không, Người Truyền Bá Giáo Lý Tịnh Ðộ qua tuyến phố giáo dụcThích Nguyên ổn Tạng


 

Các Bài Pháp Liên Quan:❏ Pháp Sư Tịnh Không Mất 40 Năm Mới Tin Pháp Tịnh Độ❏ Sự Vi Diệu Về Cuộc Đời Sơ Tổ Tịnh Độ Tông❏ Phlặng Du Tịnh Ý Công Gặp Táo Thần❏ Quả Báo Của Việc Truyền Bá Phlặng Hình ảnh Vnạp năng lượng Hóa Không Lành Mạnh
*

Con hiện nay là Phật tử VN sống ngơi nghỉ Hậu Giang. Con nghe những video clip thầy giảng nhỏ thấy khôn cùng mừng quýnh. Thầy là bậc ý trung nhân tát tái cầm cố hỗ trợ cho bọn chúng con bay khổ được vui.

Phật tử VN chúng nhỏ cực kỳ ao ước ngài mang đến toàn nước giảng pháp. Giác Ngộ con xin ngài hãy đến Việt Nam giảng đạo một lần.

Kính cẩn

A Di Đà Phật.

Hồi Âm
*

Con è cổ thị mỹ LAN .nhỏ United States of America .cám ơn thầy đào tạo cách tu thiện nay Bỏ ác .nam mo a di đà phật .con cầu xin phật hộ mang lại toàn bộ bá tánh sinh sống trên quả thế giới này lúc nghe tới được lời đào tạo và giảng dạy của thầy được tu member mãn phái nam mô a di đà phật


*

Mong thầy mừng thầm câu trả lời góp con.Có một cthị trấn mà lại bé đắn đo mãi nhưng mà k tim ra kia là”COn thiếu hiểu biết là lúc niệm phật thi trong thâm tâm mình suy nghĩ cho Đức Phật Thích Ca với cuộc sống của ngài được không? như vậy có bị coi là vọng niệm giỏi k?ao ước thầy mừng thầm đáp án giúp nhỏ.Cảm ơn thầy

Hồi Âm
*

lúc niệm A Di Đà Phật thì câu trước nối câu sau, giờ niệm nghe ví dụ, trọng tâm giờ đồng hồ khắng khít với nhau, trong thâm tâm khi đó chỉ có một câu A Di Đà Phật, hơn nữa ko có một niệm làm sao không giống thì là niệm đúng thật lý nlỗi pháp, như vào Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương: “Nhà hiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối…”

Vậy nên giả dụ niệm A Di Đà Phật ngoại giả nghĩ về mang lại Phật Thích Ca thì vẫn là bị vọng niệm xen tạp.

Nam Mô A Di Đà Phật.


*

Xin chỏng vị đại đức,tăng,ni: xin cho bé kế hoạch để nghe pháp cua ngài PHÁPhường SƯ TỊNH KHÔNG,nghe từ bỏ tốt mang đến cao,trường đoản cú cạn vào sâu,xin chỏng vị mang đến bé kế hoạch nghe đồ vật tự

Hồi Âm

CON LUÔN NGHE PHÁPhường. SƯ GIẢNG VÀ CON ÁPhường. DỤNG NHỮNG LỜI DẠY CỦA NGÀI VÀO VIỆC TU HỌC CỦA CON.CON ĐANG HỌC TIÊNG HOA ,ƯỚC MONG CỦA CON LÀ CÓ THỂ DỊCH NHỮNG BÀI GIẢNG CỦA PHÁPhường SƯ RA TIẾNG VIỆT.GIUP1 MỌI NGƯỜI CÓ THỂ PHÁ MÊ KHAI NGÔ ,KHÔNG CÒN BỊ NGŨ DỤC LỤC TRẦN LÀM ĐIÊN ĐẢO NỮA LÀ TÂM NGUYÊN CỦA CON.THÀNH PHỐ SA ĐÉC – TỈNH ĐỒNG THÁP

Hồi Âm

CON ĐANG HỌC TIẾNG HOA , VÌ CON MUỐN DỊCH NHỮNG BÀI THUYẾT PHÁP CỦA PHÁPhường SƯ RA TIẾNG VIỆT .Nhưng mà giờ Hoa khó học quá , bé đang nổ lực học .


A Mi Đà Phật,

Con xin chào HT Tịnh Không, bé rất yêu thích nghe băng giảng của Hòa Thượng. Gần phía trên con gặp gỡ một chướng ngại, vày trước tiếng bé phát âm Kinh VLT bởi Ngài Thích Đức Niệm dịch ra giờ Việt, hiện thời tất cả Thầy khulặng bé buộc phải hiểu nguim phiên bản gốc (âm Hán), Thầy đó nói gọi Kinch ko đề xuất hiểu nghĩa, tâm vô sngơi nghỉ cầu, vậy hiện giờ con gọi quyển nào? Con xin Hòa Thượng giúp bé, mang lại nhỏ một lời khuyên ổn, có đề nghị phát âm Kinh ko bắt buộc đọc nghĩa đề xuất không? tâm vô ssống cầu cần ko? Có đề nghị lão lão thật thật nhưng đọc đề xuất không? Thầy kêu nhỏ đọc chữ Hán – Thầy ấy cũng sinh sống nước ngoài, Thầy chạm mặt HT rồi, thầy khôn xiết kính trọng Hòa Thượng. Thầy nói HT dạy dỗ ra sao thì thầy làm cho y những điều đó, gồm một lần bé nằm mơ thấy đảnh lễ Hòa Thượng, Khi bé ngước lên thì thấy Thầy kia, con lừng khừng đó là ý gì…có yêu cầu chủ tâm ước ao con theo Thầy kia học phải không…? Con xin HT trả lời mang lại nhỏ nhé. A Mi Đà Phật.

Xem thêm: Cân Vành Xe Máy Hết Bao Nhiêu Tiền ? Hướng Dẫn Cách Cân Vành

Hồi Âm

Qua nội dung của chúng ta gửi, phiên bản thân TT nhận biết vai trung phong bạn rất thật thà, cực kỳ thực tình. Vì ai cũng hiểu được chúng ta gửi tlỗi đến HT Tịnh Không như thế qua trang DVCT thì HT Tịnh Không dĩ nhiên sẽ không tồn tại thời cơ vấn đáp thẳng cho mình. Thế bắt buộc bắt đầu nói là bạn là tín đồ ngay thật, bạn thật thà thì rất rất đáng quý, hết sức khó được. Người thực thà nhưng mà niệm Phật cầu sanh Cực Lạc thì nhất mực được vãng sanh.

Do vậy ở đây TT chỉ nói lại lời HT Tịnh Không giảng về “Tứ đọng Y pháp”, mong muốn chúng ta dành riêng thời hạn gọi kỹ thì đã tìm kiếm được câu vấn đáp mang đến bao gồm trường đúng theo của mình:

Thứ độc nhất vô nhị là Y Pháp Bất Y Nhân: Pháp là kinh khủng, phải y theo bên trên kinh điển mà Phật đã dạy, cấp thiết chỉ đơn giản dễ dàng nghe theo lời nói xuất phát từ 1 tín đồ nào kia truyền lại.

Thđọng nhị là Y Nghĩa Bất Y Ngữ: họ đề nghị y theo đạo lý nghĩa lý bên trên kinh điển đã nói, ngữ điệu ko đặc biệt quan trọng, nói những nói ít, nói cạn nói sâu cũng ko quan hệ gì, Phật nói lời nói này, chủ ý vô cùng sâu, cũng chính vì Phật hiểu rằng, tương lai Phật pháp giữ truyền tứ pmùi hương tám hướng, vậy thì đất nước khác biệt, chủng tộc khác nhau sẽ sở hữu được vnạp năng lượng tự khác biệt. Ngôn ngữ khác nhau phải một mực rất cần được nhờ vào thông dịch, phiên dịch cầm là tức khắc dẫn đến sự hoài nghi là bọn họ thông dịch tất cả tương đương giống hệt như bên trên kinh đã nói hay không. Cho nên Phật dạy “y nghĩa bất y ngữ”, tức là chỉ việc chân thành và ý nghĩa đúng, ngôn ngữ ko quan trọng, văn từ bỏ ko đặc biệt, chỉ việc ý nghĩa sâu sắc đúng. Việc này phá trừ đi nghi hoặc này của họ. Ở Trung Hoa có tương đối nhiều khiếp được phiên dịch các lần, như các vị đa số biết Kinc Klặng Cang Bát Nhã Ba La Mật nghỉ ngơi Trung Quốc bao gồm sáu các loại phiên bản dịch, chính là có sáu fan thông dịch khác nhau, nguim phiên bản chỉ gồm một, sáu loại bạn dạng chất dịch này họ lấy nhìn qua, câu chữ lời dịch ko giống hệt, thế nhưng chân thành và ý nghĩa giống hệt, vậy thì được rồi, chúng ta nương vào một quyển nào thì cũng hầu như được.

Bản dịch Kinc Vô Lượng Tbọn họ thì còn nhiều hơn thế nữa, vấn đề này bên trên lịch sử vẻ vang đã ghi chnghiền, Kinh Vô Lượng Tbọn họ từ bên Hán, từ bỏ hậu Hán mãi cho triều Tống, khoảng tầm 800 năm tổng công có 12 lần thông dịch, thế nhưng những vị có thể coi thấy vào lời tựa của cư sĩ Mai Quang Hy, ngôn từ các bạn dạng dịch Kinc Vô Lượng Tchúng ta này biệt lập quá rộng, quyết định không phải chỉ có một nguim phiên bản, không hẳn quyển gớm mà những người dân thông ngôn dùng để dịch là và một quyển văn tiếng Phạn. Hiện tại phần đông fan phán đân oán, chí ít có mang lại bố nguyên bản giờ đồng hồ Phạn, tía nhiều loại không giống nhau. Như vậy biểu lộ rõ Thế Tôn năm xưa ngơi nghỉ đời vẫn các lần tuim giảng cỗ kinh này, mỗi lần giảng phần lớn tín đồ ghi chép lại không giống nhau, nhiều lần tuim giảng mới gồm tình trạng này. Như vậy khôn xiết đặc thù, tất cả gớm Phật nói chưa từng tất cả cỗ khiếp làm sao nói qua đến nhì lần, chỉ riêng bộ khiếp này ít nhất giảng qua bố lần. Khác biệt lớn số 1 giữa các phiên bản gớm là gì vậy? Chính là nguyện, số từ bỏ của nguyện, bài toán này phiên dịch như vậy nào cũng tất yêu tất cả sai biệt to mang đến như thế, chúng ta xem có 48 nguyện, bao gồm 36 nguyện, gồm 24 nguyện, vậy thì khác biệt quá lớn. Cho đề xuất tự nơi này mà lại thấy, chính là những lần tuim giảng. Tại Trung Quốc chúng ta cũng đã các lần thông ngôn, mặc dù vậy 12 loại bản chất dịch này hiện thời chỉ với lại 5 một số loại, thâu tập vào Đại Tạng Kinh chỉ bao gồm 5 một số loại, hơn nữa 7 các loại không giống bị thất truyền. Cho đề xuất Phật dạy dỗ “y nghĩa bất y ngữ” để đoạn trừ đi dòng ngờ vực của chúng ta. Chúng ta bắt buộc tin tưởng đại đức xưa phiên dịch khăng khăng không tồn tại sai trái, nên bao gồm loại tín trung tâm này.

Thứ đọng bố là Y Liễu Nghĩa Bất Y Bất Liễu Nghĩa: đồ vật gi call là liễu nghĩa vậy? Ngay trong một đời này của chúng ta một mực đã đạt được công dụng, sẽ là liễu nghĩa, ngay trong một đời này ta tiếp thu kiến thức nhưng mà không có được ích lợi, đối với tôi cơ mà nói đó chưa hẳn là liễu nghĩa. Cho bắt buộc liễu nghĩa của mỗi cá nhân không giống nhau, nhưng lại cố định đề nghị được tiện ích chân thật. Lợi ích chân thực này là gì? Đích thực là có thể góp bọn họ cực kỳ thừa sáu cõi luân hồi, giúp chúng ta chân thực thấy được Phật A Di Đà, vậy thì liễu nghĩa so với ta.

Câu sau cuối là Y Trí Bất Y Thức: điều đó cực kì quan trọng đặc biệt. Phàm phu bọn họ luôn luôn luôn dùng tình cảm để triển khai Việc nên vị trí này Phật đặc biệt bảo ban họ cần dùng lý trí, không nên cần sử dụng tình cảm, cần sử dụng tình cảm thì các bạn cố định đã đi sai mặt đường cần nhất mực đề nghị cần sử dụng lý trí. Lời nói này sẽ không phần đa Phật hay nói, mà ngay tất cả giáo học tập của trần gian, bên Nho cũng khá là xem trọng. Nhà Nho nói lúc Nghĩa và Lợi bày ra ngay lập tức trước mắt ta, chúng ta lựa chọn lợi hay là lựa chọn nghĩa sẽ cho thấy thêm được sự tu dưỡng của một bạn, thấy được đức hạnh của một fan. Nghĩa với lợi bày ra tức thì trước đôi mắt, giả dụ chỉ đem lợi nhưng ko màng cho nghĩa thì sai rồi. “Khổng viết thành nhân, Mạnh viết thủ nghĩa”, nhỏ người nhất mực buộc phải phát âm được nhơn tình đạo đức nghề nghiệp, tránh việc mang lợi sợ đặt trên số 1, giả dụ rước lợi hại của mình để lên hàng đầu, thì đang bỏ quên đi nhân nghiã, chính là bỏ qua đi điều kiện làm tín đồ, tốt nói theo một cách khác, đời sau bạn cần yếu bao gồm lại được thân người. Các vị test nghĩ về coi, thân tín đồ cũng bắt buộc đã có được thì chúng ta làm thế nào có thể gặp được Phật pháp? Làm sao rất có thể vãng sanh Thế Giới Cực Lạc? Việc này họ bắt buộc như thế nào ko hiểu rõ.

Cho yêu cầu phải y lý trí, không nên sử dụng cảm tình cơ mà thao tác làm việc. Vấn đề này nghĩa là gì vậy? Nghĩa đó là đề xuất làm hay không nên làm, cách làm này của bọn họ gồm bắt buộc làm cho hay là không, kiêng kị thì ko được làm.

Xem thêm: Tỉnh Nào Có Đường Bờ Biển Việt Nam Dài Bao Nhiêu Km ? Vị Trí Địa Lý, Địa

Phật dặn bảo bọn họ điều đó, bảo ban họ những điều đó, chúng ta nhất mực cần đọc được, phải y theo giáo huấn của Phật. Cho đề xuất từng một tín đồ trường hợp nlỗi tỉ mỉ Tđọng Y Pháp thì sẽ không trở nên số đông tà sư nói pháp này thú vị. Trên Kinc Lăng Nghiêm nói: “thời kỳ mạt pháp, tà sư nói pháp nhỏng mèo sông Hằng”, nhất là thời đại hiện đại này, thật sự gọi là cõi tục đại loàn.

Chúng ta thường tốt kể tới tôn giáo, tôi nghe người phương thơm tây báo cáo, làm việc vào cầm cố kỷ này, có tương đối nhiều tôn giáo mới thành lập và hoạt động, toàn quả đât mọi có mang lại từng nào tôn giáo vậy? Khoảng hơn nhị nđần độn tôn giáo, không hẳn chỉ có chín tôn giáo nhỏng Singapore họ, tôi thật quan yếu ngờ bao gồm rộng nhì nđần tôn giáo. Cho cho nên việc này chân thật nlỗi Phật nói “tà sư nói pháp nhỏng cat sông Hằng”. Chúng ta thiết yếu ko cẩn trọng, quan trọng không an ninh. Cho bắt buộc gặp mặt được Phật pháp chính là bài toán cực kì như mong muốn, gặp được Phật pháp thật ko dễ dãi gì.