Hồng quân lão tổ là ai

  -  

Theo truyền thuyết của Đạo giáo China, fan thầy đầu tiên, cũng là người có pháp lực nặng nề, đạo hạnh tối đa trong các thần tiên là Hồng quân lão tổ. Hồng quân lão tổ vày khí hồng mông hoang sơ hiện ra, từ bỏ Lúc chưa tồn tại thiên hà, chưa tồn tại quả đât thiết bị hóa học, ý thức ý thức. Hồng quân lão tổ dạy tía bạn học tập trò xuất sắc ưu tú.quý khách hàng đang xem: Hồng quân lão tổ là ai


*

Sự thành lập của Hồng Quân Đạo Tổ

Khởi nguim thiên hà từ Hư Vô – Hỗn Độn lên đường một khối hận ánh nắng vĩ đại có năng lượng hết sức rất nhiều call là Đại Linh Quang tuyệt Thái Cực Quang tuyệt hoàn toàn có thể tạm Gọi là Đạo Nguim. Lúc này kăn năn tia nắng ấy phân tán hóa sinc, trở nên hiện tại buộc phải thân hình họa ba vị tận thiện tận mỹ thứ nhất là Đức Hồng Quân Lão Tổ, Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế và Đức Dao Trì Kyên ổn Mẫu. Đức Hồng Quân Lão Tổ xuất hiện thêm đó là việc Đạo Quang phát đạt, chiếu diệu trẻ khỏe, lưu truyền trường đoản cú Đạo Nguim huyền ảo tới những nơi vô minc ám muội, chưa có ánh sáng vào thiên hà bao la hết sức tận.Bạn vẫn xem: Hồng quân lão tổ là ai

Các tôn danh của Hồng Quân Đạo Tổ

Đức Hồng Quân Lão Tổ cửu thiên cảm ứng tự tônĐức Hồng Quân từ bỏ tônĐức Lão TổĐức Từ Tôn

Hình giáng tôn nghiêm với các tính chất đặc thù của Hồng Quân Đạo Tổ

Đức Hồng Quân Lão Tổ hay thị hiện tại thân hình ảnh lão nhân râu tóc bạc phơ, domain authority phải chăng hồng hào tươi tắn,ánh nhìn trường đoản cú bi thánh thiện hòa, luôn luôn dìu dịu mỉm cười với muôn sinhToàn thân ngài khoác lên Đạo bào bạch y lan sáng sủa bạch quang tinch khôi thuần khiết. Vầng minch khí ấy vừa làm dịu gần gũi lại có tác dụng ấm áp lòng người cùng với phần nhiều ai hữu duyên được nghe biết ngài,được nhận thấy ánh nắng từ bỏ bi đấy.Tại giữa vầng hào quang đãng ấy luôn luôn đổi thay hiện nay muôn đóa hoa sen ngũ sắc mới nhú trường đoản cú Hư Vô,nhanh chóng phát đạt mãn knhị, rồi lại tiêu biến chuyển vào vầng sáng ấy nhằm đa số nụ hoa new lại xuất hiện thêm, tấp nập khôn xiết.Ngài hay sở hữu theo theo người một dòng gậy gỗ mộc mạc đơn sơ với một bầu hồ nước lô cất linh đối kháng bên trongĐức Hồng Quân Lão Tổ lộ diện vào vũ trụ truyền Đạo, để thuận duim hóa độ muôn sinch mọi Tam giới

Đệ Tử Của Hồng Quân Đạo Tổ

Hồng Quân Đạo Tổ có 3 môn sinh bằng lòng được giáo lý tôn thờ là Tam Thanh:

Thái Thanh Đạo Đức Thiên TônNgọc Tkhô cứng Nguim Tbỏ Thiên TônThượng Tkhô giòn Linch Bảo Thiên Tôn


*

Ngulặng Tbỏ Thiên Tôn

Học trò thứ nhất của Hồng quân lão tổ là Ngulặng Tbỏ Thiên tôn. Người được hiện ra trường đoản cú khí gốc đầu tiên của dải ngân hà, là thái rất khí nguyên gốc trước khi phân tạo thành lưỡng nghi âm dương. Ông là lãnh tụ của Xiển giáo. Nguim lý của Xiển giáo luật lệ cực kỳ nghiêm khắc. Thường chọn lọc đồ đệ khôn cùng khía cạnh, đề xuất là người có phđộ ẩm hóa học trong trắng, gốc rễ đạo hạnh thì mới thu nhận và dạy bảo.

Bạn đang xem: Hồng quân lão tổ là ai

Học trò của Ngulặng Thủy Thiên Tôn tất cả bao gồm 13 tín đồ tất cả

1. Quảng Thành Tử sống đụng Đào Ngulặng núi Cửu Hoa

2. Hoàng Long chân nhân làm việc hễ Ma Cô núi Nhị Tiên

3. Thái Ất chân nhân làm việc rượu cồn Klặng Quang núi Càn Nguyên

4. Vnạp năng lượng Thù Quảng Pháp thiên tôn nghỉ ngơi cồn Vân Tiêu núi Ngũ Long

5. Từ Hàng đạo nhân ngơi nghỉ cồn Lạc Già núi Phổ Đà6. Đạo Hành thiên tôn ở động Ngọc Ốc núi Kyên ổn Đình

7. Xích Tinh Tử sống hễ Vân Tiêu núi Thái Hoa

8. Cù Lưu Tôn sinh hoạt động Phi Vân núi Giáp Long

9. Linc Bảo đại pháp môn sư sinh sống cồn Nguyên ổn Dương núi Không Động

10. Phổ Hiền đạo nhân sinh sống đụng Bạch Hạc núi Cửu Cung

11. Ngọc Đỉnh chân nhân làm việc hễ Kyên Hà núi Ngọc Tuyền

12. Thanh khô Hư Đạo Đức chân nhân sinh hoạt hễ Tử Dương núi Thanh hao Phong

13. Khương Tử Nha

Đức Nguyên ổn Thủy Thiên Tôn nói một cách khác là “Ngọc Tkhô hanh Nguim Thủy Thiên Tôn”, là vị tối cao trong Tam Tkhô nóng, cũng chính là vị Tôn Thần hạng độc nhất vô nhị của Thần Tiên Đạo Giáo. Theo “Lịch đại thần tiên thông giám” tôn xưng Ngài là “Vị Tổ chủ trì cõi trời”. Địa vị của Ngài mặc dù cao, nhưng mà lại lộ diện muộn hơn Thái Thượng Lão Quân.

Hồi đầu của Đạo giáo không thấy kể tới Ngulặng Thủy, vào “Tỉnh Thái Bình Kinh”, Tưởng Nhĩ Chú” cũng mọi không thấy đề tên Ngài, tất cả vào thần thoại cổ xưa xưa China cũng không thấy nói đến hành trạng Ngài. Danh xưng Nguyên ổn Tdiệt xuất hiện sớm nhất có thể vào “Chđộ ẩm trung thư” ghi là “Trước cơ hội hổn định độn chưa phân rõ (thái cực), đang tất cả “tinc hoa của trời đất” hiệu là “Nguyên ổn Tdiệt Thiên Vương”sẵn phía bên trong, sau phân hóa thành nhị phần (lưỡng nghi), Nguyên Tbỏ Thiên Vương sinh sống bên trên cõi ttránh, ngẫng lên hút thiên khí, khom xuống uống địa tuyền (suối đất ) trải qua rất nhiều kiếp , cùng với Thái Ngulặng Ngọc Nữ thông khí kết tinch nhưng mà sanh ra Thiên Hoàng Tây Vương Mẫu. Thiên hoàng sanh ra Địa Hoàng, Địa Hoàng sinh ra Nhân Hoàng, liên tục sinh ra bé cháu là Bào Hi, Thần Nông. Cho yêu cầu nói rằng : “Phía trên Đại La tất cả bảy ngọn núi báu điện thoại tư vấn là Huyền Đô Ngọc Kinch, tất cả ba cung. Thượng cung là địa điểm sống của Bàn Cổ Chân Nhân, Nguyên ổn Tdiệt Thiên Vương với Thái Thái Thánh Mẫu”. do vậy, tự trên đây bắt đầu bao gồm tên tuổi Nguim Thủy Thiên Vương.

Đến thời kỳ Nam Bắc triều, trong sách “Chân linc vị nghiệp đồ” của Đào Hoằng Chình họa nước Lương, new ghi thương hiệu Ngulặng Tdiệt Thiên Tôn. Sách nầy nói rằng vị thần buổi tối cao thống trị tất cả là “Thượng thai lỗi hoàng đạo quân”, hiệu là Ngulặng Tdiệt Thiên Tôn, cũng xưng là Ngọc Thanh hao Cảnh Nguyên Tbỏ Thiên Tôn. Nhưng trong sách nầy lại cũng có thể có ghi vị “Nguim Thủy Thiên Vuơng” được xếp vào địa chỉ thứ tư, call là “Tả vị đệ tứ đọng thần”.

*Sách “Kinh Tịch Chí Tứ” đời Tùy giảng nghĩa đặc tính của Ngulặng Tbỏ Thiên Tôn với clỗi thần, bảo rằng Nguim Tdiệt Thiên Tôn sinh trước lúc có trời, cho Ngài là “Thể của ttránh , còn mãi ko mất. Mỗi lúc lộ diện ttách khu đất, nhận chiếc đạo thể kín đáo thần tình này mà sinch trưởng. Ttách đất chẳng đề xuất cùng tất cả một đợt, nhưng yêu cầu qua những trình tự:- diên khang, xích minc, long hán, knhì hoàng, trải trong cả tư mươi triệu năm . Hàng thượng phẩm của clỗi Tiên có Thái Thượng Lão Quân, Thái Thượng Trượng Nhân, Thiên Hoàng Chân Nhân, Ngũ Phương Ngũ Đế và các Quan Tiên”.

Các đạo sĩ đời Tùy lại xưng Ngài là “Lạc Tĩnh Tín” . vì thế, ban đầu từ đời Tùy, Đường new bao gồm mở ra những chuyện thần thoại nói tới các vị thần buổi tối sơ cùng nêu lên tín ngưỡng của tín vật Đạo giáo đối với Nguyên ổn Tdiệt Thiên Tôn.

*Liên quan đến danh xưng Nguyên ổn Tbỏ Thiên Tôn , vào “Sơ Học Ký” quyển vật dụng nhị mươi cha có dẫn đến “Thái Huyền Chân Nhất bạn dạng tế kinh” giải thích:-“Không gì tôn kính rộng, không gì cao niên hơn, là bậc độc nhất mở đầu mang lại muôn đồ vật, cần mang tên là “Ngulặng Thủy” , vận động mẫu “Đạo” rất là tôn quí, lại thường làm chủ nhị tkhô giòn (thượng tkhô cứng với thái thanh) , ngơi nghỉ bên trên những ttránh, phải xưng là “Thiên Tôn”.

*Sách “Lịch đại thần tiên thông giám” nói:- “Nguim đó là nơi bắt đầu, thủy chính là khởi đầu, có nghĩa là khí tiên thiên vậy”. Điều đó tạo nên Nguyên Tdiệt là xuất phát buổi tối sơ của muôn đồ dùng, ở trên toàn bộ thần tiên, hotline là “Thiên Tôn” (tôn quí hơn cả trong mặt hàng chỏng thiên).

* Căn cứ đọng vào Đạo Kinh thì :- “Nguyên Thủy Thiên Tôn vốn là “Khí từ bỏ nhiên”, bao gồm trước ngoài trái đất vạn đồ vật. Thể của nó còn mãi chẳng mất, mặc dầu ttách khu đất tất cả hủy diệt thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới việc mãi sau của chính nó. Cứ những lần xuất hiện “ttách khu đất mới” thì Thiên Tôn lại giáng lâm nhân cố kỉnh, knhì mnghỉ ngơi đạo pháp áo túng để độ chúng sinh. Chỗ độ bạn nầy là phần nhiều phẩm tối đa của thiên tiên, kể cả “Thái Thượng Lão Quân”, “Thiên Chân Hoàng Nhân”, các thần tiên năm phương cõi ttránh. Những lần hiện ra “trời đất mới” đều sở hữu niên hiệu nlỗi là:- “Diên Khang”, “Xích Minh”, “Long Hán”, “Knhì Hoàng” v.v…Mỗi niên hiệu kéo dài 41 triệu năm. Do đó, đức Nguyên ổn Tbỏ Thiên Tôn sinh hoạt địa điểm tầng tối đa là cõi “Đại La Thiên” vào 36 cõi ttránh. Theo Ngọc Kinch mô tả là, khu đất bởi đá quý ròng , thềm bậc là ngọc thạch. Trong cung tất cả bảy báu, ngọc quí, những vị Tiên Vương, Tiên Công, Tiên Khanh khô, Tiên Bá, Đại phu Tiên cùng nghỉ ngơi điện trung ương cùng năng lượng điện phía hai bên. Hình thái nầy là do fan thế gian mô bỏng theo sinch hoạt của vua chúa trần gian mà lại tả ra.

*do vậy, ta thấy quy trình biến đổi gốc trường đoản cú “nguyên ổn thủy” vốn đầu tiên là thuật ngữ triết học tập của Đạo gia, sau này mới được “thần hóa” dần dần biến đổi Vị Tối Cao của các thần vào Đạo giáo, đi đầu Tam Tkhô nóng. Nếu quan sát sinh hoạt giác độ lịch sử vẻ vang thì Việc chuyển từ ý kiến cá nhân của đạo gia phát triển thành quan điểm thông thường của đạo giáo cũng là vấn đề dễ hiểu, mang đến việc tạo nên thành “Đấng buổi tối sơ duy nhất” nầy.

*Cũng theo “Lịch đại thần tiên thông giám” diễn đạt về Nguim Tdiệt Thiên Tôn “hào quang đãng phủ bọc đầu, toàn thân có 72 sắc”, do đó vào năng lượng điện thờ “Tam Thanh”, biểu tượng Nguyên ổn Thủy đầu bao gồm vầng hào quang quẻ, tay nắm viên linh đan màu đỏ; hoặc tay nên nhỏng vẫn bưng một đồ vật gì còn tay trái thì nỉm cái gì đấy ra phía bên ngoài. Hình tượng nầy mang chân thành và ý nghĩa “ttách khu đất chưa thành hình, còn lếu láo độn chưa mở ra, muôn vật chưa sanh ra” để diễn ý “tinh thần vô cực” và “thời lếu láo độn chưa phân rõ âm dương” sinh sống vào đại cầm kỷ thứ nhất.Cho nên trong tương lai, Đạo gia lấy ngày “ Đông Chí” với nghĩa “dương sinh âm giáng, ngày nthêm đêm dài” làm ngày thánh đản của đức Nguyên ổn Tdiệt Thiên Tôn .Thời gian trải qua hơi lâu, sự sùng bái Ngài được sâu rộng, trên là từ vua chúa , bên dưới mang đến thứ dân, không có ai là chẳng chân tình lễ lạy.

Nguim Thủy Thiên Tôn còn được tôn xưng là “Nguim Tbỏ Thiên Vương” “Ngọc Thanh khô Tử Hư Cao Thượng Nguim Hoàng Thái Thượng Đại Đạo Quân”, là Ông Tổ của Đạo Giáo. Ngài đã hiện lên từ bỏ thời điểm “Thái nguyên” (lúc chưa xuất hiện dải ngân hà vạn vật) cho nên vì thế được xưng là “Nguyên Thủy” (bắt đầu).

Theo truyền thuyết thần thoại, lúc “Thái cực” chưa phân thành “Lưỡng nghi” , ttránh khu đất khía cạnh trời mặt trăng chưa xuất hiện, đang tồn tại một vị “Bàn Cổ Chân Nhân”, là tinch hoa đầu tiên của ngoài hành tinh, từ bỏ xưng là「Nguyên Thủy Thiên Vương 」.

*Căn cđọng vào sách “Đào Hoành Chình họa Đích Chân Linc Vị Nghiệp Đồ”, chia những thần thành bảy cấp cho, để Nguim Tdiệt Thiên Tôn ngơi nghỉ thiết yếu vị của “Thượng Thanh”, Thái Thượng Lão Quân ngơi nghỉ thiết yếu vị của “Thái Thanh”, còn Ngọc Hoàng Thượng Đế sinh hoạt trung vị đầu tiên của cung trang bị tía “Ngọc Thanh”.

Xem thêm: Một Byte Bằng Bao Nhiêu Bit Bằng Bao Nhiêu Byte, Byte Là Gì

Nói cách khác, trên Ngọc Hoàng Thượng Đế còn tồn tại Nguyên Tdiệt Thiên Tôn cùng Thái Thượng Lão Quân , mà nhì vị nầy khác nhau, đề xuất nhà tể chân chủ yếu của ttránh đất muôn trang bị đề nghị là Nguim Tdiệt Thiên Tôn .

Thế gian rước Nguyên Tbỏ Thiên Tôn đến đồng cùng với Ngọc Hoàng Thượng Đế chẳng qua là trên niềm tin kính ttránh hại thần, e rằng thiếu thốn sự tôn kính mà thôi.

Phong tục dân gian cứ đọng Tối ngày trừ tịch, cử hành nghi tiết cúng lễ Nguyên Tdiệt Thiên Tôn tại các điện thờ , ban đầu tự 11 giờ đồng hồ nửa tiếng tối ấy, số bạn tham gia quá đông, kẻ cho sau không thể chen chân vào lễ lạy được.

*Ngày vía của Ngulặng Tdiệt Thiên Tôn là ngày mùng một tháng giêng.

Thái Thượng Lão Quân (Lão Tử)

Học trò trang bị là Lão tử, Tổ sư của lý thuyết, ông là 1 trong vị thần vào bậc lãnh tụ buổi tối cao. Công vấn đề của ông là chưởng trọn quản lí nhân giáo, đảm đương đều các bước về đạo đức nghề nghiệp, lễ nghĩa, tu luyện, bào chế linh đối kháng để kéo dãn dài tuổi tbọn họ. Tên hiệu rất đầy đủ là Thái Thanh Đạo đức Thiên tôn, Thái Thượng Lão quân. Ông gồm bảo vật là một trong những cái vòng klặng cương cứng, một lò chế tao không hề ít linh đối kháng, cưỡi một nhỏ trâu greed color.

Thái Thượng Lão quân tuyệt nói một cách khác là Đạo Đức Thiên tôn là vị thần tiên tối cao nhất tất cả trước ttránh khu đất cùng vũ trụ, là vị Thần trường sinch bất diệt, Thống ngự thiên địa càn khôn. Tạo ra vạn đồ vật của trần thế.

Là vị Thần tiên thần thông quảng đại, hoàn toàn có thể chuyển đổi vạn thứ, thần tiên cứu vớt độ cho việc đó sinh. Giải cứu vớt cho hồ hết kẻ xấu số, những người sẽ chịu khổ, Chịu đựng nàn chỉ việc khấn hoặc Gọi tên vị thần là Đạo Đức Thiên Tôn thì sẽ tiến hành vị thần giúp đỡ. Biến hung thành cat. Có Lúc vị Thần sinh hoạt Thiên cung, Địa ngục, Khi hạ giáng xuống nhân gian. Hóa thành Tiên đồng, Ngọc nữ giới, Đế quân, Thánh nhân, Thần tài, Phật thiên y, Công tào, Thần mưa, Thần gió…..

Đạo Đức Thiên Tôn truyền ghê pháp nhằm cứu vớt độ bọn chúng sinch vào cơn hoạn nàn, Chịu đựng khổ bên trên chốn người đời và truyền trúc cho người ở trên Hạ giới có tiên duyên. Học và luyện, sở hữu được đạo trời hoàn toàn có thể kéo dãn tuổi tbọn họ, trừ họa được phúc, không có tác dụng cthị trấn gian ác rất có thể hành đạo. Ngay cả những bậc đế vương vãi cũng thực hành thực tế lấy chân gớm đạo đức nghề nghiệp ,giáo hóa cho dân chúng. Đất nước im lành.Mùa màng bội thu dương thế thái bình an khang sung túc. Các vị chân nhân đã hồ hết tụng chân tởm vị Thái Thượng truyền với học tập pháp tu luyện đắc đạo thành tiên truyền rằng:

Nlỗi ông Bành Tổ hiểu được cách thức dưỡng sinh, đắc đạo thành tiên 780 tuổi khung người không biến thành suy lão Ông nói với Thái Nữ 267 tuổi rằng: Một Chân nhân tu đắc đạo hoàn toàn có thể chú ý thông Thiên Địa, đôi mắt trái coi thiên cơ, đôi mắt buộc phải coi địa lý. Tai nghe vạn đồ gia dụng, ngăn ngừa tai ương cứu độ bọn chúng sinch. Không cánh có thể cất cánh, có thể cưỡi dragon lên chốn Thiên Đình, trải qua lửa, chiếu qua núi cao biển khơi cả, đứng trước vùng đông tín đồ không ai biết, ẩn thân vào thảo mộc. Tiêu diêu tự trên cứu giúp tế cho bá tánh.

Thái Ất chân nhân nói:

Nhà làm sao bao gồm Kinch này hay tụng tránh được nạn kiếp, bình an cùng may mắn tài lộc từ bỏ cho. Người tụng Kinch này sẽ được những thiên thần nghỉ ngơi 10 cõi ttránh hộ thân. Thiên Địa chạm màn hình, sau được Ngọc phù Bảo Thần Kyên ổn dịch luyện hình, hình thần cùng đạo hòa hợp chân.

Cổ Phật gồm thơ:

Truyền được Thánh đạo dẫn tự hành

Phộ độ quần mê luyện thánh quang

Nếu ngộ tiên thiên Tkhô nóng tĩnh đạo

Sống đời ngôi trường thọ của kyên ổn tiên.

Khổng Tử nói:

Kinc pháp kỳ lạ tất yêu tưởng

Không đầu, ko đuôi lại vô hình

Nếu sử dụng trực giác nhưng thấy được

Người è rất phàm xuất nuốm nhân.

Đại Sỹ Quan âm nói:

Ta tụng tởm này cả vạn lần đã có được chân đạo. Kinc này là pháp của trời. Người tập chẳng truyền mang đến hạ sỹ. Thủa xưa ta nhận ra Kinc này từ bỏ Đông Hoa Đế Quân. Đông Hoa Đế Quân cảm nhận từ Kim Kngày tiết Đế Quân. Klặng Khuyết Đế Quân cảm nhận trường đoản cú Tây Vương Mẫu. Tây Vương Mẫu Theo phong cách truyền miệng ko ghi vnạp năng lượng từ. Nay ta ghi thành sách mà lại truyền mang đến đời. Thượng Sỹ ngộ rồi vẫn lên Thiên Cung. Trung Sỹ tu rồi vẫn thành Tiên ngơi nghỉ Nam Cung. Hạ Sỹ học tập được vẫn sinh sống thọ bên trên đời, du hành tam giới vào được Kyên Môn.

Xem thêm: Sài Gòn Đi Đà Lạt Cách Sài Gòn Bao Nhiêu Km ? Sài Gòn Đi Đà Lạt Bao Nhiêu Km

Tử Vi Đại Đế nói:

Cứu khổ thập pmùi hương phù Diệu Kinh

Người biết, bạn tụng, có người không

Linch ứng Thần thông vày fan tụng

Bên trong tuyệt diệu không nhiều người hay

Kinc này còn có cất Trường sinch tửu

Không biết fan phàm uống xuất xắc chưa?

Bắc Đẩu tinc quân nói:

LINH BẢO THIÊN TÔN ( THÔNG THIÊN GIÁO CHỦ )

Thông Thiên giáo nhà thu dìm toàn bộ những đệ tử bất cứ họ là ai, nói cả người ít đức, tuyệt súc vật miễn sao có ý mong mỏi tu thì phần nhiều truyền đạo mang đến, góp chúng ta tu tiên. Thông Thiên giáo công ty cho rằng bọn chúng sinh đồng đẳng, ai gồm đức, có khao khát, nỗ lực cố gắng kiên trì không lo ngại đau đớn thì số đông được đến tu tập. Vì vậy ông nhận định rằng 2 vị sư huynh nghiêm ngặt trong bài toán chọn đệ tử (Thái Thượng Lão Quân và Nguyên Thủy Thiên Tôn pháp luật buộc phải là phần đông ai được các vị tiên xem như là bao gồm cốt biện pháp thì mới được mang lại tu tiên học đạo). Môn hạ của ông chính vì vậy phần đông duy nhất, dẫu vậy bạn tài năng cũng rất nhiều, trong các số ấy đáng chú ý tuyệt nhất là tứ đọng đại môn đệ : Đa Bảo Đạo Nhân (sau thành Phật tổ Như Lai), Vô Đương Thánh Mẫu, Quy Linc Thánh Mẫu, Klặng Linch Thánh Mẫu với các đồ đệ khác như Triệu Công Minch ,Tam Tiêu Nương Nương – Vân Tiêu, Quỳnh Tiêu, Bích Tiêu cùng với Cửu Khúc Hoàng Hà; Hạm Chi Tiên Cô cùng thập đại thiên quân trđọng danh với Thập Tuyệt Trận.Trong quy trình tuyên giáo, Thông Thiên giáo công ty và nhị vị sư huynh nảy sinh hiềm khích cần đã xuống nai lưng lập Vạn Tiên Trận cùng Tru Tiên Trận để hạn chế hai sư huynh nhưng mà các không thắng cuộc. Sau đổi thay chũm đó, Thông Thiên giáo nhà mai danh ẩn tích, không có bất kì ai biết hành tung của ngài nữa.