Trần chung ngọc là ai

  -  
Làm các bước văn hóa vô vị lợi này tôi chẳng khi nào quan tâm mang đến cthị xã thành giỏi bại. Thấy vấn đề mình đề xuất có tác dụng, hữu ích cho quần bọn chúng, thì cứ đọng làm cho. Đây là trọng trách mnghỉ ngơi sở hữu dân trí mà lại fan Tây phương đã có tác dụng từ mấy nắm kỷ nay chứ chưa hẳn là nhằm kháng Công giáo hay bất kể tôn giáo nào khác.

LTS: Cảm giác Giáo Sư Trần Chung Ngọc vẫn ra đi bất ngờ đột ngột siêu đúng, mà lại cũng trọn vẹn ... bất ổn. Đột ngột là vì ông vẫn tồn tại viết bài bác, viết thỏng thương lượng cùng với chúng tôi cho tới ngày cuối. Nhưng, không bất ngờ chút nào bởi vì tuổi ông sẽ tchúng ta không hề nhỏ, ông cũng biết trước ngày ông phải ngưng làm việc. hầu hết fan sinh sống thọ đến rộng trăm tuổi, tuy nhiên sẽ nghỉ ngơi làm việc ở tuổi trên dưới 60 hoặc 70 là cùng, vì thế Khi tạ núm cả chục năm sau, không có ai cho rằng "bỗng dưng ngột" cả. Nhưng GS đã liên tục viết cho đến hơi thsinh hoạt cuối cùng, người hâm mộ tiếp cận hàng tuần nên cảm giác tức tưởi cũng dễ dàng nắm bắt thôi.

Bạn đang xem: Trần chung ngọc là ai

Mới 2 tuần trước khi ra đi, ông tuyên ổn ba giao cho công ty chúng tôi bài chót, tuy thế rồi lại trả lời phỏng vấn này. tiếp đến ít ngày sau, ông lại tuyên ổn bốcòn sinh sống ngày nào là còn viết ngày kia. Trên giường dịch lần cuối, ông vẫn còn đó tỉnh giấc táo dặn dò hồ hết vật dụng cho đến hơi thngơi nghỉ cuối cùng. Trên đời đã có được mấy ai bình tĩnh và tỉnh táo khuyết trong phút ít lâm tầm thường mang đến như thế?

Đây là 1 trong những bài sau cùng của Giáo Sư Trần Chung Ngọc viết đến sachhiem.net. Trong trọng điểm trạng khổ cực cạnh tranh tả, Cửa Hàng chúng tôi ôn lại hồ hết thảo luận sau cùng với ông. lúc nghe Giáo Sư tuim cha gác cây bút, công ty chúng tôi vội vàng vả thảo vài câu phỏng vấn ý muốn rằng rất có thể giữ gìn chút đáng nhớ cùng với ông, vừa riêng biệt lại vừa chung. Câu hỏi gửi đi thì 2 ngày sau tòa biên soạn đã nhận được vấn đáp (ngày đôi mươi tháng 1, 2014).

Vì định hỏi GS thêm đôi nét nữa nên còn chưa kịp đăng. Hôm nay đúng mười ngày sau khoản thời gian Giáo Sư tạ cố gắng, Cửa Hàng chúng tôi xin được đăng bài chất vấn này, mang các giọng nói của ông quay trở về một biện pháp mới mẻ và lạ mắt, hy vọng đang an ủi các độc giả làm sao đang còn trọng tâm trạng tmùi hương nuối tiếc Giáo Sư.

Với lưu ý đến này, giữa những tháng ngày tiếp đây, công ty chúng tôi cũng vẫn tiếp tục làm cho sống lại tiếng nói của Giáo Sư Khi kiếm tìm đăng lại phần đông nội dung bài viết trước khi trang công ty được thành lập và hoạt động. Và như thế, tiếng nói của một dân tộc của ông vẫn sống mãi mãi với bọn họ.(SH)


Gồm các mục:

-1. Gíáo Sư đã viết về phần đông chủ đề tương quan cho tôn giáo bắt đầu từ lúc nào?-2. Giáo Sư có thể nói qua về phần đông động lực để Gíáo Sư có đề tài để viết chắc chắn từ bấy đến nay?-3. Làm cụ nào nhằm Gíáo Sư có thể kiếm tìm tìm tài liệu một biện pháp gấp rút nhỏng Gíáo Sư đang làm? Pmùi hương biện pháp có khác biệt từ dịp bước đầu so với dịp sau này lúc nhưng mà những tài liệu về năng lượng điện tử cùng các phương tiện đi lại tiếp cận tư liệu mỗi ngày một dễ dàng hơn?-4. Xin Giáo Sư cho thấy cảm nhận về sự việc thành bại của công việc qua bội nghịch ứng của chúng ta phát âm, ví như cho rằng sẽ là thước đo-5. Cũng có rất nhiều fan cho rằng số fan toàn nước cuồng tín vẫn còn thừa đông, với các bước của Giáo Sư khó có người tiếp tục. Giáo Sư cảm nhận như thế nào về sự bi thiết này?-6. Hiện giờ sức mạnh của Giáo Sư như thế nào?-7. Giáo Sư tiên đoán thế nào về làm phản ứng của giới Ca-tô sau thời điểm Giáo Sư gác bút?


1. Gíáo Sư sẽ viết về gần như đề tài tương quan mang lại tôn giáo bắt đầu từ bỏ thời điểm nào?

cũng có thể nói là từ trên đầu những năm 1990. Tôi ban đầu góp sức mang đến mấy tập san Phật Giáo nhỏng Sen White, Nguồn Sống, Phật Giáo Hải Ngoại. Tôi ko nhớ rằng bắt đầu viết về Công Giáo từ bao giờ, Lúc tôi phê bình cuốn “Những Bí Ẩn Đàng Sau Các Cuộc Thánh Chiến Tại Việt Nam” của Lữ Giang giỏi là lúc tôi được Giao Điểm mời đóng góp bài xích mang đến cuốn nắn “Đối Thoại Với Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ II“

2. Giáo Sư nói theo một cách khác qua về rất nhiều hễ lực nhằm Gíáo Sư có vấn đề nhằm viết chắc chắn từ bỏ bấy mang lại nay?

Muốn làm rõ vì sao tôi lại bước vào con đường điều đó nhưng tôi hiểu ra là sẽ không làm cho ăn nhập không ít người dân Quốc gia cũng tương tự Công giáo, tôi thấy rất cần phải nhắc lại vài sự khiếu nại lịch sử hào hùng. Phần này hơi nhiều năm, mong muốn Sách Hiếm thông cảm.

Thđọng nhất,tôi là fan sống trong vùng Quốc Gia, cho nên vì thế kết viên của cuộc chiến đang mang đến cho tôi một thắc mắc với tấm tức. Thắc mắc cùng tấm tức đó là:

“Miền Nam tất cả rộng một triệu quân, một thời cùng với hơn nửa triệu quân Mỹ, với tương đối đầy đủ khí giới, đạn dược, và tất cả ưu nạm hoàn hảo nhất về thứ bay võ thuật, về B52 để trải thảm bom từ bên trên thượng tầng bầu không khí, xe tăng, tàu chiến, và cả dung dịch knhì quang đãng Agent Orange khiến cho Việt Cộng không còn nơi ẩn núp v..v.. nhưng mà tại vì sao vẫn không win nổi địch thủ nhằm rồi Mỹ đề nghị tìm kiếm cáchtoàn quốc hóatrận đánh, rồi “dỡ chạy”, với cuối cùng, cả nước Cộng Hòa cần đầu hàng? Vậy bên cạnh yếu tố quân sự chiến lược, phần đông nguyên tố làm sao sẽ ra quyết định cuộc chiến? Phải chăng phe Quốc Gia của họ tất cả vụ việc về chính nghĩa, về chủ quyền? Phải chăng quân dân miền Nam không tích cực và lành mạnh phòng Cộng? Hay hợp lý và phải chăng nguyên tố ra quyết định là truyền thống cuội nguồn yêu thương nước của fan dân Việt Nam? Thực ra thì Quốc Gia và Cộng sản mặt như thế nào bao gồm Chính Nghĩa? Bên nào vừa lòng lòng dân cùng được dân ủng hộ? Ý chí với kỹ năng pk của binh lực phía hai bên ra sao? Khả năng chỉ huy của các cấp cho lãnh đạo? Và còn phần đông gì gì nữa?”

*

Phòng thao tác của GS Trần Chung Ngọc - vào bàiThắc Mắc Về Thời Sự: Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ

Tại sao chúng ta lại thua?Đó là niềm tấm tức vẫn ám ảnh đầu óc tôi trong vài năm đầu sống làm việc Mỹ sau 1975, trong thời hạn này, vày nên ban đầu lại cuộc sống trường đoản cú số tránh việc không tồn tại ngày giờ mày mò, tôi vẫn không lời giải được vướng mắc trên.

Nhưng vướng mắc trên cứ đọng ám ảnh chất xám tôi, cho nên vì thế lúc đời sống kinh tế tài chính gia đình vẫn định hình, tôi đã nhằm thời giờ tò mò, với hiểu không ít sách viết về cuộc chiến ngơi nghỉ Việt Nam, đa phần là sách Mỹ, sách Pháp, với vài cha cuốn nắn sách Việt, thí dụ như“nước ta Máu Lửa Quê Hương Tôi”của Đỗ Mậu;“9 Năm Máu Lửa Dưới Chính Quyền Ngô Đình Diệm”của Nguyệt Đam cùng Thần Phong;“Đảng Cần Lao”của Chu Bằng Lĩnh”; Luận Án Tiến Sĩ“Giáo Sĩ Thừa Sai Và Chính Sách Thuộc Địa Của Pháp Tại cả nước (1857-1914)”, Đại Học Paris, 1969, của Cao Huy Thuần;“TP HCM, Ngô Đình Diệm cùng Mặt Trận Giải Pđợi Miền Nam”của Hồ Sĩ Khuê v…v… Đặc biệt là cuốn sách của Chu Vnạp năng lượng Trình như một.Gia Tô Thực Dân Sử Liệu, Floridomain authority, 1990;2.Sách Lược Gia Tô Thực Dân Thống Trị Toàn Cầu, Floridomain authority, 1990;3.GiaTô Thực Dân Chính Sử, Florida, 1993;4.Gián Điệp Alexandre de Rhodes và Chữ Quốc Ngữ, Floridomain authority, 1996.

*
*
*
*
*

Thứ đọng nhì,nghỉ ngơi nước ta ai cũng biết là người Công giáo cuồng tín nhất hạng, quanh đó Bắc thì có những ốc hòn đảo (tự của linh mục Trần Tam Tĩnh) Bùi Chu, Phát Diệm, vào Nam thì gồm Hố Nai, Gia Kiệm. Đó là hồ hết vùng nhưng những linh mục là hầu hết lãnh chúa, và giáo dân hung hăng hết sức mực. Thử đi xe pháo qua vùng Hố Nai cùng cán vào trong 1 con chó của mình thì họ đã ùa ra hành hung với có tác dụng khó khăn dễ, ngăn uống cản quán triệt đi tiếp cho tới Lúc vụ việc được giải quyết và xử lý ổn định, tức là đề nghị đền rồng bù theo yêu thương sách của họ. Đa số bạn toàn quốc nước ngoài đạo không có mấy thiện cảm với người Công Giáo. Như vậy vào dân gian new bao gồm danh từ nhiều gồm tính giải pháp khinc thường xuyên như “Mari sến” (nhỏ sen) , “Joseph nhỏ” (thằng nhỏ), “quạ đen” (linc mục). Những từ bỏ này tín đồ ta vẫn hay nói ngay lập tức bên dưới thời Ngô Đình Diệm. Nhiều cthị xã truyện cười về ông Diệm với những “Cha” vẫn truyền trong dân gian.Tại sao chế độ Ngô Đình Diệm lại bị bạn dân oán ghét. Đó là đầy đủ nhân tố tương tác tôi khám phá về Công giáo.

Xem thêm: B52 Đại Chiến B52 Đại Chiến

Phải xa quê hương là vấn đề không một ai ý muốn, nhưng lại bù lại sinh hoạt Mỹ tôi đã có được thời cơ nhằm tò mò thực chất Ki Tô Giáo nói phổ biến, Công giáo La-mã (Roman Catholicism) thích hợp, cũng như về lịch sử quả đât với lịch sử vẻ vang toàn quốc, cũng giống như về trận chiến ngơi nghỉ Việt Nam cơ mà tôi có niềm tin rằng ví như ở lại toàn quốc tôi tất yêu làm sao có phương tiện đi lại với cơ hội để có được đông đảo sự gọi biết này.

Một tôn giáo thường có ba mục tiêu chính.“Thứ đọng tốt nhất, tôn giáo là để dạy và khuyến nghị đạo đức nghề nghiệp mang lại nhỏ tín đồ.”(First, religion is there khổng lồ teach & encourage morality.)“Thứ đọng nhì, tôn giáo hiện hữu nlỗi là 1 trong những mái ấm gia đình vật dụng nhị nhằm cung cấp cho team người dân có cùng đức tin trong cách sống lành thiện”(Second, it exists as a extra familiar tư vấn group of people with similar, or at least compatible, beliefs in how to lớn live life correctly.) Và“Thđọng cha, tôn giáo góp bọn họ knhị sáng sủa trung tâm linh”(Third, it helps us achievespiritual enlightenment.)

Công Giáo ko mọi ko thực hiện cha mục đích bên trên nhưng mà còn khiến cho ngược lại.Thật vậy, lịch sử hào hùng đẫm máu của Công Giáo vẫn chứng tỏ rộng gì không còn Công Giáo, cầm vì dạy dỗ và khuyến nghị đạo đức nghề nghiệp bé bạn, đã khuyến nghị con tín đồ có tác dụng những Việc đại ác như tùy chỉnh cấu hình đa số Tòa Án Xử Dị Giáo nhằm tra tấn, giết mổ chóc và cướp của của những nạn nhân, thuộc chiến dịch truy tìm phù tdiệt thiêu sống vô vàn tín đồ không có tội, thiêu sinh sống luôn luôn cả kỹ thuật gia Bruno, nạn nhân của việc cuồng tín giáo điều của Giáo hội Công Giáo về ngoài trái đất học tập, nhưng lại lại cố gắng quyền sinh gần kề trong tay.

*

Tất cả đầy đủ việc đại gian, đại ác nhỏng bên trên đều được thực hiệnnhân danh đức tin vào một Thiên Chúa của Do Thái cơ mà nền thần học tập Công Giáo đôn lên làm Thiên Chúa của tất cả loài người.

Thứ đọng đến,Khi Công Giáo gia nhập vào toàn nước, tôn giáo này đang thú vị được một tấm tín vật ở trong yếu tố thấp kém nhẹm độc nhất của xóm hội nước ta, lừng danh là “sẽ phi dân tộc bản địa thì thể nào cũng phản dân tộc bản địa.” Và sau cùng, một tôn giáo cơ mà các nhỏ rán nên tuyệt đối hoàn hảo tuân phục các “bề trên” cùng được dạy nhằm cơ mà tin ko cần phải biết, không đề xuất hiểu, Tức là một tôn giáo trong số đó lý trí trsống yêu cầu thừa thãi, thì chẳng thể Điện thoại tư vấn là một tôn giáo góp tín vật khai sáng sủa trọng điểm linch.

Từ kỹ năng và kiến thức tới lập ngôi trường. Với rất nhiều kiến thức và kỹ năng mới này, vì vậy, vào thân những năm 1990 tôi bắt đầu đưa ra quyết định đi vào con đưởng giải hoặc Ki Tô Giáo, nghĩa là đưa ra rất nhiều sự thực về Ki Tô Giáo để thức thức giấc những người còn u mê trong ngục tầy trọng tâm linc của một tôn giáo mà lại lịch sử vẻ vang sẽ đến bọn họ thấy rõ là đã gây mối đe dọa rất nhiều mang đến nhân loại và duy nhất là giam cầm đầu óc tín đồ dùng trong khoảng ngu về tối trí thức.. Tại sao tôi lại đưa ra quyết định nhỏng vậy? Bởi bởi vì nghiên cứu và phân tích về Ki Tô Giáo tôi thấy đó chưa phải là một trong tôn giáo hiện có mục đích thăng tiến trí tuệ, trung tâm linc của con người, trái lại công ty trương lẩn thẩn dân dễ dàng trị, giam hãm con bạn vào vào một lao tù tù đọng trung ương linh qua rất nhiều xảo thuật nhằm mê hoặc lao động trí óc con tín đồ bằng đều điều hoang mặt đường cơ mà thời buổi này đã hết mấy quý giá trong quả đât các nước nhà hiện đại trí thức.. ngoài ra lịch sử dân tộc Ki Tô Giáo đến họ thấy tôn giáo này đã hiểm họa bên trên thế giới không ít, trong những số ấy tất cả VN, đối với hầu hết tác dụng tôn giáo này mang đến.

3. Làm thế nào nhằm Gíáo Sư có thể search kiếm tư liệu một bí quyết lập cập nlỗi Gíáo Sư đang làm? Pmùi hương bí quyết gồm không giống nhau từ bỏ lúc ban đầu đối với thời gian trong tương lai khi nhưng các dữ liệu về năng lượng điện tử và các phương tiện đi lại tiếp cận tài liệu từng ngày một dễ dàng hơn?

Hồi tôi còn dạy sống đại học Madison – Wisconsin tôi hay search kiếm tư liệu vào thỏng viện của trường. Có những tài liệu đã hết (out of print), không còn giữ hành làm việc ngoại trừ. Đối cùng với hầu hết tài liệu này tôi bắt buộc cần sử dụng máy Xerox để sao lại. Điển hình là phần đa cuốn sau đây:

-Lorulot, André, 1.Les Secrets des Jésuites, Herblay, France, 1933; 2.Lourdes: La Véringã sur les Visions de Brenadette. Le Mercantilisme de la Grotte, Herblay (Seine-et-Oie), France, 1933.

-Le Cléricalisme: Voilà l"Ennemi!Les Meilleures Pensées Anticléricales de Ferdinand Buisson, Léon Gambetta, Émile Combes, Victor Hugo <..et al>, Herblay (Seine et Oise), Éditions de l"Idée Libre, 1937

-Trần Tam Tĩnh,Dieu et César: Les Catholiques dans L"Histoire du Vietphái mạnh,Sudestasie, Paris, France, 1978

-Rajneesh, B.S.,Priests và Politicians: The Mafia of the Soul, The Rebel Publishing House, Cologne, Germany, 1987

- McCabe, Joseph, 1.The Vatican"s Last Crime: How The Blaông xã International Joined the World-Plot Against Freedom, Liberalism, & Democracy, Haldeman-Julius Co., Kansas, 1941; 2.Rome Puts the Blight on Culture: The Roman Church the Poorest in Cutlure and Richest in Crime, Haldeman-Julius Publications, Kansas 1942; 3.The Church: The Enemy of the Workers. Rome is the Natural Ally of All Exploiters,Haldeman-Julius Publications, Kansas 1942; 4.The Truth About The Catholic Church, Haldeman-Julius Publications, Kansas, 1926; 5.The Totalitarian Church of Rome: Its Fuehrer, Its Gauleiter, Its Gestapo, & Its Money-Box, Haldeman-Julius Publications, Kansas, 1942

-Remsburg, John E.,False Claims, The Truth Seeker Company, Thủ đô New York, 1928

-Ingersoll, Robert G., 1.Some Mistakes of Moses,Freethought Press Association, Thủ đô New York, 1967; 2.Sixty Five sầu Press Interviews, AAPhường, Austin, Texas, 1983

-Manhattan, Avro, 1.The Vatican"s Holocaust, Ozark Books, Springfield, MO., 1986; 2.The Vatican Billions,Paravision Books, London, 1972; 3.Catholic Imperialism và World Freedom, Watts và Co., London, 1952; 4.Vietnam: Why Did We Go?, Chick Publications, CA., 1984

-Pigott, Adrian,Freedom"s Foe - The Vatican, The Pioneer Press, 1965

Dường như,tôi cũng tìm được vài cuốn nắn vào tiệm sách cũ:

- McLoughlin, Emmet, 1.American Culture and Catholic Schools, Lyle Stuart, Inc., Thủ đô New York, 1960; 2.People"s Padre, Beacon Press, Boston, 1961; 3.Crime và Immorality in the Catholic Church, Lyle Stuart, Inc., Thủ đô New York, 1962; 4.Letters lớn an Ex-Priest, Lyle Stuart, Inc., Thành Phố New York, 1965

-Peter de Rosa,Vicars of Christ: The Dark Side of the Papacy, Crown Publishers, New York, 1988

- Ide, Arthur Frederichồng, Unzipped:The Popes Bare All, A Frank Study of Sex & Corruption in the Vatican, AA Press, TX, 1987.

Xem thêm: 43 Tuổi Sinh Năm Bao Nhiêu Tuổi ? Bảng Tính Tuổi Của Năm Sinh

*
*
*
*
*
*

Về sau,khi số sách xuất bạn dạng ở trong các loại nghiên cứu về Thánh Kinh, về Ki tô Giáo, về lịch sử vẻ vang Công Giáo cũng giống như Tin Lành càng ngày càng những, vì thế tôi sở hữu được một số cơ mà tôi để trong phần Tài Liệu Tmê mệt Khảo. Tôi bao gồm một thư viện riêng biệt gồm trên 1000 cuốn sách đầy đủ các loại: Phật Giáo, Công Giáo, Chiến Tma lanh toàn nước, Triết cùng Khoa học tập v…v…Và ngày nay tôi rất có thể sở hữu một số trong những e-books trường đoản cú amazon.com.